กศน มอบรางวัลผู้ชนะประกวดภาพวาดด้านวัฒนธรรมความสัมพันธ์ ไทย ญี่ปุ่น

กศน. มอบรางวัลผู้ชนะประกวดภาพวาดด้านวัฒนธรรมความสัมพันธ์ ไทย ญี่ปุ่น

        วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานมองรางวัลผู้ชนะการประกวดวาดภาพ ในโครงการประกวดภาพวาดส่งเสริมวัฒนธรรม ความสัมพันธ์ไทย - ญี่ปุ่น ครั้งที่ 16 ประจำปี 2564 ณ ห้องประชุมชลบุรี ศาลากลางจังหวัดชลบุรี ชั้น3 อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรีนายอนุชา พงษ์เกษม ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดชลบุรี ม

        นายอนุชา พงษ์เกษม ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ร่วมกับมูลนิธิเอ็มโอเอไทย จัดโครงการประกวดภาพวาดส่งเสริมวัฒนธรมความสัมพันธ์ไทย – ญี่ปุ่น ครั้งที่ 16 ประจำปี 2564 ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษารังสิต ให้กับนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ทั้วประเทศ ซึ่งมีวัถตุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เด็ก และเยาวชนเรียนรู้แบบบูรณาการวิชาวิทยาศาสตร์และศิลปะ มีทักษะและระบบการคิดอย่างเป็นระบบ มีเหตุผล และเพื่อเปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงออกถึงความรู้สึกจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ถ่ายทอดออกมาในงานศิลปะได้อย่างสวยงาม และพัฒนาสมองซีกซ้ายและซีกขวาให้ทำงานอย่างสมดุล ส่งผลให้เกิดการพัฒนทั้งด้านร่างกายและจิตใจสุนทรีภาพ เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรม เกิดความสัมพันธ์ที่ดีกับครอบครัว สามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคมที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างมีความสุข เพื่อส่งเสริมสร้างวัฒนธรรมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยกับประเทศญี่ปุ่น เพื่อเชิดชูเกียรติของผู้ได้รับรางวัล เป็นการขยายเครือข่ายและการประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าว ให้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดชลบุรีได้รับทราบ ต่อไป

          สำหรับผลการประกวดครั้งนี้ ผู้ชนะการประกวด ได้แก่ เด็กหญิงอภินันทนี รุ่งสุริยากรณ์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่3 โรงเรียนเมรี่มาคุเลตคอนแวนต์ จังหวัดชลบุรี โดยใช้ซื่อภาพว่า “รับบัว” ซึ่งภาพวาดที่ชนะเลิศการประกวดในแต่ระดับการศึกษา จะส่งเข้ารับการประกวดระดับนานาชาติ ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะ MOA ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีนักเรียนส่งผลงานภาพวาดเข้าร่วมประกวดจำนวน ทั้งสิ้น 909 ภาพ

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 174,150