สถานทูตเคนย่า ปลูกต้นไม้เนื่องในวันชาติเคนยา 12 ธันวา ที่สวนนงนุชพัทยา

  

  

สถานทูตเคนย่า ปลูกต้นไม้เนื่องในวันชาติเคนยา 12 ธันวา ที่สวนนงนุชพัทยา 

       นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารต้อนรับ นายลินด์เซย์ คิปติเนส (H.E. Mr. Lindsay Kiptiness) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเคนยา ประจำประเทศไทย เยี่ยมชมสวนนงนุช พร้อมเยี่ยมน้องฟ้าใส และได้ ร่วมปลูกต้นไม้ เนื่องในวันชาติเคนยา 12 ธันวาคม ที่“สวนรุกขชาติ” บริเวณพื้นที่ราบเชิงเขาบันไดกฤษ โดยได้เตรียมต้นไม้ สำหรับท่านทูต 1 ต้น คือต้น Vachellia xanthophloea มีถิ่นกำเนิดในแอฟริกาตะวันออกและตอนใต้ และ ผู้ติดตามอีก 3 ต้น ได้แก่ ต้น Chadsia sp./Memecylon sp. /Diospyros lanceifolia ซึ่งพันธุ์ไม้ ทั้ง 4 ต้น ล้วนเป็นไม้ที่หายากควรค่าแก่การปลูกอนุรักษ์ เป็นอย่างยิ่ง

         นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สำหรับ“สวนรุกขชาติ” ทางนักสวนนงนุชพัทยาดำเนินการให้แก่ประเทศไทยโดยขออนุญาตเช่าพื้นที่จากกรมป่าไม้จำนวน43ไร่โดยค่าใช้จ่ายและค่าดำเนินการต่างๆสวนนงนุชเป็นคนดูแลทั้งหมด และเป็นโครงการปลูกป่าเพื่ออนุรักษ์พันธุ์ไม้ และปลูกไม้ยืนต้นชนิดต่างๆ ทั้งที่มีมูลค่าและหายาก โดยมีคณะฑูตและหน่วยงานภาครัฐ,บุคคลทั่วไปมาปลูกต้นไม้คนละหนึ่งต้น

        ทั้งนี้หลังจากนั้นได้ทางคณะได้เยี่ยมชมสวนสวยมากกว่า40สวนและการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยและช้าวแสนรู้ โดยปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามมาตรฐาน SHA+และ Safe travels ที่ได้รับการรับรองจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 174,114