ผู้ว่าชลบุรี ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ

 

  

  

ผู้ว่าชลบุรี ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ

         นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ประจำปี 2565 ณ สำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 2 และบริเวณพื้นที่ข้างสถานีผลิตน้ำบางละมุง การประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทยา พร้อมด้วยนายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง นางสาวมนัสนันท์ ศุภพิทักษ์สกุล หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่อำเภอบางละมุง

         สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2532 กำหนดให้วันวิสาขบูชาของทุกปีเป็น “วันต้นไม้ประจำปีของชาติ” ซึ่งกรมป่าไม้ได้เชิญชวนให้ทุกภาคส่วนได้จัดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปีของชาติมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างและกระตุ้นปลูกจิตสำนึกให้ประชาชน ได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ โดยรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้มีการปลูกต้นไม้ในใจคน ก่อให้เกิดความรักความหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ต่อไป      

        สำหรับการจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ในวันนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ภายใต้ชื่อ “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” สืบสานสู่ 100 ล้านต้น ซึ่งในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้กว่า 100 คน เพื่อให้เกิดความตระหนักถึงความสำคัญของวันต้นไม้ประจำปีของชาติ เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการปลูกต้นไม้ เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว โดยการปลูกพันธุ์ไม้มีค่าท้องถิ่นเพื่อเป็นการอนุรักษ์และเพิ่มคุณค่าของพื้นที่ ช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศลดมลภาวะเป็นพิษจากฝุ่นและหมอกควัน อีกทั้งยังเป็นการลดภาวะโลกร้อน อีกด้วย

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Visitors: 174,164