ข่าวประชาสัมพันธ์ 1 - 15 กุมภาพันธ์ 2566

ข่าวประชาสัมพันธ์ จังหวัดชลบุรี

สำนักงานประสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี

ระหว่างวันที่ 1 -15 กุมภาพันธ์ 2566

******************************************************

ขอเชิญเที่ยวงานมหกรรม OTOP Chonburi Fair 2023

        นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดชลบุรี โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชลบุรี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และคณะกรรมการเครือข่าย OTOP จังหวัดชลบุรี กำหนดจักงาน OTOP Chonburi Fair 2023 ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ถึงวันที่ 5 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 20.00 น. ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี โดยมีผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จังหวัดชลบุรี และต่างจังหวัด จำนวน 200 กว่าบูธ

         สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาดให้ แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และเยียวยาฟื้นฟูผู้ผลิต  ผู้ประกอบการ OTOP ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

        ขอเชิญประชาชนที่สนใจมาเที่ยวชมสินค้าได้ตามวันและเวลาดังกล่าว

ปริญญา/ข่าว

***********************************

เดือนแห่งความรัก ขอเชิญชวนคู่รัก กุมมือกันมาบริจาคโลหิต ช่วยผู้ป่วยทั่วประเทศ

         นางสาวประภาภรณ์ อุดมวินิจศิลป์ หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 3 จังหวัดชลบุรี สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี มีเทศกาลวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก ซึ่งหลายๆ ท่าน มักใช้โอกาสนี้ แสดงความรัก ความห่วงใย และความรู้สึกดีๆ ให้กัน และการบริจาคโลหิต เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการแสดงออกถึงความรัก ที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ สามารถแบ่งปันได้ทุกวัน ด้วยการเป็น “ผู้ให้” โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน และเพื่อบรรเทาภาวะการขาดแคลนโลหิต เนื่องจากหลายปีที่ผ่าน ได้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

         ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติที่ 3 จังหวัดชลบุรี สภากาชาดไทย ขอเชิญชวนคู่รัก คู่จิ้น คู่ฟิน กุมมือกันมาเป็นคู่ เป็นกลุ่ม หรือเป็นครอบครัว ร่วมแบ่งปันความรักให้เพื่อนมนุษย์ด้วยการบริจาคโลหิต ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2566 นี้ โดยเปิดทำการตั้งแต่จันจันทร์ ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 -19.30 น. ส่วนวันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ตั้งแต่เวลา 09.00-15.30 น. ที่ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 3 จังหวัดชลบุรี สภากาชาดไทย ซึ่งตั้งอยู่ถนนโรงพยาบาลเก่า ติดเรือนรับรองจวนผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี) ถนนโรงพยาบาลเก่า ติดเรือนรับรองจวนผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ส่วนที่หน่วยเคลื่อนที่ประจำหน้านิคมอตุสาหกรรมอมตะนคร ซึ่งตั้งอยู่ที่ด้านหน้านิคมอุตสาหกรรมอมตะ นคร ตึกติดร้านกาแฟดิโอโร่ ชั้น2 โดยเปิดทำการวันจันทร์ วันอังคาร และวันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 09.00 – 15.30 น. ปิดวันหยุดนักขัตฤกษ์

ปริญญา/ข่าว

***************************************

สวนนงนุชพัทยาจัดโปรโมชั่นต้อนรับเดือนแห่งความรัก

          สวนนงนุช​ ประกาศโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับเดือนกุมภาพันธ์เดือนแห่งความรัก เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวแบบไทยเที่ยวไทย สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มา 4 ท่าน จ่ายแค่เพียง 2 ท่าน

          นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี​  เปิดเผย​ว่า​ สวนนงนุช​ ประกาศโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับเดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวแบบไทยเที่ยวไทย สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มา 4 ท่าน จ่ายแค่เพียง 2 ท่าน เฉพาะซื้อบัตรผ่านประตูเท่านั้น พิเศษสุดสำหรับคนที่ 5 ขึ้นไป ซื้อบัตรผ่านประตูลด 50% โปรโมชั่นนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1-28 กุมภาพันธ์ 2566 ส่วนท่านที่สนใจเข้าชมการแสดงนงนุชโชว์ และการแสดงช้างแสนรู้ สามารถซื้อบัตรเพิ่มในราคา 100 บาทต่อท่าน โดยเปิดให้ชมวันละ 3 รอบ รอบเช้า 10.30 น. รอบบ่าย 13.30 น. และ15.00 น.

         สำหรับเด็กๆ ที่มากับครอบครัวสูงไม่เกิน 140 ซม. เข้าชมสวนฟรีทุกวัน ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปเข้าชมสวนฟรีทุกวันศุกร์ สำหรับกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ในเดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566  วันวาเลนไทน์ กับกิจกรรมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง ท่านที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www.nongnoochpattaya.com หรือhttps://www.facebook.com/Garden.Nongnooch?mibextid=LQQJ4d

ปริญญา/ข่าว

***************************************

ก.แรงงาน จัดเต็ม มอบของขวัญปีใหม่ 2566 “ให้ ฟรี ลด แรงงานสุขใจ” 

          นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้จัดการประชุมเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.65 ได้เห็นชอบมาตรการมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ซึ่งในส่วนของกระทรวงแรงงานนั้นในปีนี้มีของขวัญปีใหม่ จำนวน 6 ชิ้น ภายใต้เคมเปญ "ให้ ฟรี ลด แรงงานสุขใจ " เพื่อมอบความสุขแก่พี่น้องผู้ใช้แรงงาน

       สำหรับของขวัญปีใหม่ จำนวน 6 ชิ้น ภายใต้เคมเปญ "ให้ ฟรี ลด แรงงานสุขใจ " เพื่อมอบความสุขแก่พี่น้องผู้ใช้แรงงาน ประกอบด้วย ชิ้นที่ 1 ให้ สินเชื่อที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ประกันตนดอกเบี้ยต่ำ ส่งเสริมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ประกันตน เพื่อไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงินอื่นๆ และลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ในบัญชีเงินกู้ที่กู้อยู่กับธนาคารที่เข้าร่วมโครงการ วงเงินโครงการไม่เกิน 30,000 ล้านบาท ภาระดอกเบี้ยของผู้ประกันตนลดลง ตลอดระยะเวลาการกู้ประมาณ 8,472 ล้านบาท เพื่อให้ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม มาตรา 33 ที่จ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน สามารถใช้สิทธิในการลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัย ปีที่ 1-5 ปี อัตราดอกเบี้ย 1.99 % ต่อปี คงที่ 5 ปี ปีที่ 6–8 อัตราดอกเบี้ย MRR – 2.00 % ต่อปี และปีที่ 9 เป็นต้นไปจนถึงตลอดอายุสัญญา อัตราดอกเบี้ย MRR – 0.50 % ต่อปี ปล่อยกู้ไม่เกินรายละ 2 ล้านบาท

        ชิ้นที่ 2 ให้ เข้าถึงสิทธิการรักษา 5 โรคตามที่โรงพยาบาลกำหนด ได้แก่ โรคมะเร็งเต้านม ก้อนเนื้อที่มดลูก โรคนิ่วในไตหรือถุงน้ำดี โรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจและหลอดเลือด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษา จำนวน 7,500 คน ตั้งแต่ 1 มกราคม – 30 กันยายน 2566 โดย MOU ระหว่างสำนักงานประกันสังคมและสถานพยาบาลเฉพาะทางที่สำนักงานประกันสังคมกำหนด เพื่อให้ผู้ประกันตนเข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพ ลดการรอคอยการผ่าตัด โดยสำนักงานประกันสังคมจ่ายค่าบริการทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลที่ดำเนินการผ่าตัดโดยตรง

        ชิ้นที่ 3 ให้ งานทำ “ต้องการทำงาน ต้องได้ทำงาน” ประชาชนที่ต้องการมีงานทำ ได้มีโอกาสเลือกสมัครงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถ และความถนัดของตนเอง ได้มีงานทำ มีรายได้ เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น กรมการจัดหางานได้เตรียมตำแหน่งงานว่างที่หลากหลายไว้ให้บริการ จำนวน 613,784 อัตรา เป็นตำแหน่งงานว่างในประเทศ 563,784 อัตรา และต่างประเทศ 50,000 อัตรา ผู้สนใจติดต่อสมัครงานผ่านระบบ E –Service ที่เว็บไซต์ www.ไทยมีงานทำ.com สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 -10 และรถโมบายจัดหางานเคลื่อนที่

         ชิ้นที่ 4 ฟรี ค้นหาความเสี่ยง โรคหลอดเลือดและโรคหัวใจในสถานประกอบการใน 7 จังหวัดนำร่อง ได้แก่ สมุทรปราการ ชลบุรี นนทบุรี ปทุมธานี ระยอง พระนครศรีอยุธยา และสมุทรสาคร เป้าหมายผู้ประกันตน 300,000 คน เน้นการค้นหาความเสี่ยงโรคหลอดเลือดและหัวใจ แบ่งกลุ่มตามความเสี่ยง เสี่ยงสูง ปานกลาง น้อย โรงพยาบาลนัดหมายประเมินเรื่องการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมรายบุคคล ระยะเวลา 6 เดือน ติดตามผล ระบบ Telemedicine และดำเนินการปรับพฤติกรรม ตรวจประเทมินคัดกรองความเสี่ยง และดำเนินการบันทึกข้อมูลด้วยระบบ IT จะทำให้ผู้ประกันตนได้รับการประเมินสภาวะสุขภาพ โดยเฉพาะโอกาสการเสียชีวิตโรคหัวใจและหลอดเลือด และนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ เกิดเป็นต้นแบบด้านการจัดบริการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคในสถานประกอบการ ซึ่งโครงการนี้เริ่มตั้งแต่มกราคม 2566 เป็นต้นไป

        ชิ้นที่ 5 ฟรี อบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยระดับเทคนิคขั้นสูงและระดับวิชาชีพ จำนวน 10,000 คน หลักสูตรกฎหมายความปลอดภัยฯ ทักษะการปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยในการทำงาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยและลูกจ้างได้รับการดูแลเกี่ยวกับความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ลดค่าใช้จ่ายให้กับนายจ้าง ในการส่งเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานระดับเทคนิค ระดับเทคนิคขั้นสูง และระดับวิชาชีพ เข้ารับการฝึกอบรมกับหน่วยงานฝึกอบรม โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนมกราคม - มีนาคม 2566

       และชิ้นที่ 6 ลด อัตราค่าทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน เป้าหมาย 5,000 คนทั่วประเทศ โดยค่าทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ระดับ 1 จาก 100 บาท เหลือ 1 บาท ระดับ 2 จาก 150 บาท เหลือ 2 บาท และรดับ 3 จาก 200 บาท เหลือ 3 บาท คิดเป็นมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท นาน 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 31 มีนาคม 2566 สามารถติดต่อได้ที่สำนักงาน/สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ปริญญา/ข่าว

******************************

Visitors: 174,056